หอมหวานละมุนเหมือนเคี้ยวเมฆนุ่มๆ! 11 ร้านอาหารเด็ดพร้อมพิกัด GPS 'มาเก๊า' อร่อยต้องลอง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1194
หางาน,สมัครงาน,งาน,หอมหวานละมุนเหมือนเคี้ยวเมฆนุ่มๆ! 11 ร้านอาหารเด็ดพร้อมพิกัด GPS 'มาเก๊า' อร่อยต้องลอง

นอกจากวัดสถานที่ไหว้แก้ชง และเสริมสิริมงคลที่พาไปตอนที่แล้ว (อ่านเพิ่ม : ขาล วอก มะเส็ง กุน! ต้องอ่าน ที่สุดที่ 'แก้ชง' ต้องไป! ตอนที่ 1) แล้ว ที่มาเก๊า ครั้งนี้พาไปกิน ที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสวรรค์ของนักกินอาหาร เพราะแต่ละเมนู บอกได้เลยว่าหวานหอมและอร่อยมากๆ

เห็นภาพหลายคนคิดว่าหลายร้านที่เราแนะนำมันจะหวานเหมือนเมืองไทย ช้าก่อน มันไม่ได้หวานมากมายขนาดนั้น ส่วนของคาวก็อร่อยกลมกล่อมหอมๆ และทั้งหมดนี้ไทยรัฐออนไลน์รวมมาให้น้ำลายไหล มาพร้อมกับพิกัด เผื่อคนที่มีโอกาสไปจะได้ไปง่ายๆ รออะไรกันอยู่ ไปชิมกัน. 

 

 

1. ร้าน Chan Kuong Kei Casa De Pasto
 

เป็ดย่างพริกไทยดำ - เป็ดย่างเนื้อแน่นที่กริลล์หนังจนกรอบส่งกลิ่นหอม เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ เมื่อเอาเข้าปากสัมผัสได้ถึงเนื้อเป็ดนุ่มแน่น ฉ่ำซอสพริกไทยดำเต็มๆ คำ ยิ่งได้กินกับข้าวสวยร่วนๆ ร้อนๆ ยิ่งถูกปากถูกใจ

สถานที่ตั้ง: ถนน Rua Do Dr. Pedro Jose Lobo พิกัด : https://goo.gl/jJPH3Z

 

2. ร้าน Yee Shun Milk Company (Leitaria I Son)


พุดดิ้งนม - นมสดที่นำไปตุ๋นจนเซตตัวเป็นพุดดิ้งเนื้อนิ่ม เรียบเนียน ทุกคำหอมนมรสชาติโฮมเมดที่ผลิตจากนมวัวแท้ ทานพร้อมท็อปปิ้งถั่วแดงเนื้อแน่นเต็มเมล็ด หรือจะทานแบบเย็นก็ชื่นใจ

สถานที่ตั้ง: https://goo.gl/UHBSQh

 

3. ร้าน Tai Lei Loi Kei

Pork Chop Bun - เปลือกขนมปังด้านนอกกรอบ เนื้อด้านในเหนียวนุ่ม ชิ้นหมูหนากำลังดี ติดมันเล็กน้อย และไม่เหนียว ส่วนรสชาติหมูก็เข้มข้นด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงที่อร่อยถึงเนื้อใน เมื่อเคี้ยวขนมปังและหมูพร้อมกัน จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนของเนื้อหมูและความกรอบนิดๆ ของเปลือกขนมปัง

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/xC5pA

 

4. ร้าน Tai Long Fong Casa de Cha

ก๋วยเตี๋ยวหลอด - ทำมาจากแป้งผสมต้นหอมคล้ายก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ม้วนเป็นหลอดเล็กขนาดเท่าเปาะเปี๊ยะ นำไปจี่บนกระทะแบนจนได้เปลือกนอกที่เหลืองกรอบนิดๆ จิ้มทานกับซอสเค็มได้อร่อยเพลินเลยทีเดียว

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/RW41e

 

5. ร้าน Hui Lau Shan

ไอศกรีมมะม่วง Sago with Pomelo & Mango - ไอศกรีมมะม่วงเย็นเฉียบ ตัดหวานด้วยความเปรี้ยวของเกล็ดส้มโอและเนื้อมะม่วงสุก คลุกเคล้าด้วยความมันของกะทิและความนุ่มนิ่มของเม็ดสาคู คือความลงตัวที่นักตระเวนชิมต้องลอง!

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/xGssS

 

6. ร้าน Casa de Cha Long Wa

ขนมจีบ เต้าหูลูกชิ้นปลา - เนื้อแน่นและหนัก เมื่อเคี้ยวแล้วให้ความรู้สึกนุ่มหนึบ ส่วนอีกเข่งที่หน้าตาคล้ายลูกชิ้นปลา เมื่อกัดแล้ว ปรากฏเป็นเต้าหู้เนื้ออ่อนนิ่มประกบคู่กับลูกชิ้นปลา ราดด้วยซอสรสเค็ม รสชาติกลมกล่อม

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/oXkKvn

 

7. ร้าน Pastelaria Fong Kei 

คุกกี้อัลมอนด์ - คุกกี้เนื้อแน่น กลิ่มหอมอัลมอนด์โชยมาแต่ไกล การันตีความอร่อยได้จากแถวคิวยาวเหยียดหน้าร้าน ด้วยรสชาติออกหวานนิดๆ จึงเหมาะมากสำหรับทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆ รู้ตัวอีกทีอาจจะหมดห่อก็เป็นได้

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/KOCio

 

8. ร้าน Bitter Sweet

Serradura Pudding - พุดดิ้งที่ว่านี้มีลักษณะคล้ายครีมเนื้อเนียน หวานเบาๆ แบบนุ่มลิ้น และที่สำคัญคือไม่เลี่ยน หนำซ้ำหน้าพุดดิ้งโรยด้วยผงบิสกิตคุณภาพเยี่ยม ทำให้เกิดความลงตัวอย่างหาที่ติไม่ได้

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/W8Qsa

 

9. ร้าน Souvegel

โค้กต้มขิง (Coke Boiled with Gingers) - หากมีโอกาสควรลองไปชิมสักหน เพราะโค้กและขิงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังสามารถรักษาอาการหวัดหรือเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าในวันที่อ่อนเพลียได้อีกด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดื่มน้ำขิง แต่ทว่ารสชาติไม่ได้หวานเอียน เพราะมีความหวานซ่าแบบโคล่าติดปลายลิ้นมาด้วย

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/niaH1

 

10. ร้าน Hui Lau Shan 

พุดดิ้งมะม่วง - ผิวหยุ่นๆ ของพุดดิ้งมีสีส้มคล้ายมะม่วงสุก ราดด้วยนมจืดรสมัน ตักเข้าปากคำแรกก็ต้องประหลาดใจเมื่อได้รู้ว่ามีเนื้อมะม่วงหั่นเต๋าแทรกอยู่ด้านใน พุดดิ้งหวานๆ ผสมกับเนื้อมะม่วงอมเปรี้ยว รสชาติที่ได้จึงไม่ใช่ความหวานเลี่ยน แต่เป็นความนุ่มหยุ่นหวานอมเปรี้ยวติดปลายลิ้น ยิ่งได้รสมันๆ จากนมจืดด้วยแล้ว บอกคำเดียวว่าฟิน!

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/xGssS

 

11. ร้าน Lord Stow’s Bakery ทาร์ตไข่...สมบัติจากแดนไกล

ทาร์ตไข่ – เมนูที่ไม่ว่าใครไปมาเก๊ากี่ครั้งก็ต้องไปชิมทุกครั้ง แป้งบางกรอบด้านนอกบวกกับเนื้อเนียนๆ แน่นๆ ของไส้แทรกด้วยกลิ่นหอมไข่และเนยเบาๆ รสชาติหวาน มัน เล็กน้อยกำลังดี น้อยนักที่เหล่านักเดินทางจะอดใจไหว

สถานที่ตั้ง : http://goo.gl/maps/7OS4N

 

12. ร้าน Anak Philippine Bread
 

ขนมปังฟิลิปปินส์ + เนยถั่วเข้มข้น - ขนมปังก้อนรีหน้าตาคล้ายไข่ไก่ สีเหมือนลูกละมุด สัมผัสนุ่มแน่นเต็มคำ ทานคู่พีนัทบัตเตอร์หรือเนยถั่วครีมเข้มข้น มีลักษณะเฉพาะตัวอยู่ที่เนื้อครีมเหลวคล้ายน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ เมื่อจุ่มขนมปังลงไปจะชุ่มเข้าเนื้อ ซับรสชาติกลมกล่อมของเนยถั่วไว้ได้เต็มที่ 

ถนน Patio Da Espadana ใกล้ย่านถนนสายโคมแดง สถานที่ตั้ง https://goo.gl/25Cfv

 

 

 

อ้อ ร้านสุดท้ายแถมให้ เป็นอาหารเจ 'ต้นตำรับมาเก๊า' ที่เรียกได้ว่าอร่อยมากมาย เป็นเจที่หน้าตาและรสชาติไม่เจ ไม่เลี่ยน หน้าตาดี และมีแต่ความอร่อย เป็นร้านอาหารที่อยู่ในวัด pou tai sim นอกจากมีสิ่งที่สวยงาม และศักดิ์สิทธิ์ อย่าง ศาลพระภูมิพระพรหมเอราวัณที่มีคนอัญเชิญมาจากประเทศไทย ด้านบนจะพบกับองค์ศากยมุนีทำด้วยไม้ทั้งองค์ที่ใหญ่ที่สุดในมาเก๊า เดินลงมาจะเจอโถงเจ้าแม่กวนอิมพันมือ อธิษฐานขอพรตามที่ตั้งใจ เรียกว่าห้ามพลาดเลยทีเดียว

สถานที่ตั้ง https://goo.gl/maps/MEdLk9mUaaG2.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top